• Breaking News

    เวบบล็อกบันทึกชีวิตธรรมดาของผู้หญิงธรรมดา มิมีสาระ แค่บ้า ๆ บ่น ๆ

    ค้นหา

    20 มิ.ย. 2556

    ขายความสามารถผ่านโลกออนไลน์

    เห็นข้อความจากเพื่อนออนไลน์ใน Facebook ถามถึงรายได้ของการทำ adsense หรือโฆษณากับ Google  เรารีบเข้าไปตอบ  เพื่อเป็นกำลังใจให้   เคยมีคนตั้งคำถามเกี่ยวกับรายได้บนโลกออนไลน์บ่อย ๆ  คำตอบที่เราให้ คือ สามารถสร้างรายได้จริง  จะมากน้อยมันขึ้นอยู่กับความสามารถและการพัฒนาของคนที่จะหารายได้    ข้อดี ไม่ต้องเป็นขี้ข้าใคร  รายได้ขึ้นอยู่กับตัวเองทั้งนั้น เป็นอาชีพที่หลายคนมองข้าม  เพราะโดยส่วนมาก มักเดินหลงทางไป ตามคำโฆษณาที่ว่า  หารายได้ง่าย ๆบนโลกออนไลน์  ซึ่งหากหาเงินง่ายขนาดนั้น  คนมิเป็นเศรษฐีกันหมดโลกแล้วหรือ ? 

    เคยหลงงมงายกับคำโฆษณา ในช่วงที่เริ่มต้นเข้ามาบนโลกออนไลน์  ไหนจะข้อความชวนเชื่อ เปิดอีเมล์แล้วได้เงิน  คลิ๊กลิงค์โฆษณาแล้วได้เงิน  ….อะไร ต่อมิอะไรแล้วได้เงิน  แหม มันง่ายจริง ๆ พอลองทำดูจึงได้รู้ว่า  ข้อความเหล่านี้หลอกลวงทั้งเพ  หลอกกันไปเรื่อย ๆ หลอกโดยคนไม่รู้ด้วยกัน คาดหวังด้วยกันทั้งสิ้น  แม้ทุกวันนี้ ก็ยังมีอีเมล์หรือโฆษณาชวนเชื่อเหล่านี้มีให้เห็นเรื่อยไป

    ถึงแม้ประสบการณ์ครั้งนั้นทำให้ท้อเต็มที  แต่ทว่า  ทำให้ได้เรียนรู้ มากมายบนโลกออนไลน์ เรื่องราวการใช้งานโปรแกรม การใช้งานอินเตอร์เน็ต จึงพัฒนาเป็นประสบการณ์ที่สามารถแชร์และแบ่งปัน เป็นที่มาของบทความในเวบบล็อก เล็ก ๆ แห่งหนึ่ง บน Windows live  

    สถานะการเชื่อมต่อ aircard

    ทุกครั้งที่เปิดดูจำนวน page view  ที่มีคนเข้าเยี่ยมชมบล็อกเล็ก ๆ แห่งนี้ เราจะมีรอยยิ้มปรากฏขึ้นทุกครั้ง บทความที่เขียน เล่าไปเรื่อย ๆ  แต่บทความหลาย ๆบทความมีคนเข้ามา comment บางคนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม  ทำให้เราได้ทราบว่า ข้อมูลหลาย ๆ บทความที่เขียนเล่น ๆ มีประโยชน์ นั่นเป็นจุดเปลี่ยน จากเขียนเล่น ๆ ก็เริ่มทำเวบบล็อกที่ blogger  เขียนแชร์ความรู้โดยแบ่งเป็นหมวดหมู ใช้อินเตอร์เน็ตจากมือถือต่อเข้าโน๊ตบุ๊ค  ใช้สัญญาณ gprs  ความเร็วแค่ 115 kb เพราะที่บ้านไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตใด ๆ ใช้ได้ ดีไปกว่านี้

    เมื่อเริ่มมีจำนวนบทความมากขึ้น จึงได้เข้าไปสมัคร adsene เอามาแปะใน blogger แปะทิ้งไว้เล่น ๆ ไม่คาดว่าจะมีรายได้  ติดเอาไว้ประดับบารมีว่าบล็อกเล็ก ๆ ของข้า  ก็มีศักดิ์ศรี Google ให้สมัคร adsense ได้นะ  ผ่านมา 5 ปี รายได้จาก adsense เพิ่มขึ้นเริื่อย ๆ ช้า ๆ มั่นคง นอกจากนี้ ยังได้เรียนรู้การหารายได้บนโลกออนไลน์ โดยใช้ affiliate link  ขายสินค้าออนไลน์บนเวบไซต์

    ประสบการณ์ที่เรียนรู้ จึงยืนยัันได้ว่า การสร้างรายได้บนโลกออนไลน์เป็นไปได้จริง  หลายคนรวยอื้อซ่า ถึงแม้ตัวเราเอง ไปช้า ๆ เพราะทำไปแค่ใจรักที่จะเขียนบทความ  อยากเป็นนักเขียน อยากพัฒนาประสบการณ์งานเขียน แต่มันสามารถขายเป็นเงินได้ก็แค่นั้นเอง   ส่วนรายได้ รวยได้แค่ไหนนั้น มีคำตอบให้ว่า   หากสิ่งที่ทำเป็นประโยชน์ต่อคนอื่น มากเท่าไร  รายได้จะย้อนกลับมาหาตัวเราได้มากเท่านั้น …กฏของธรรมชาติ….action = reaction เท่านั้นจริง ๆ

    บทความคอมพิวเตอร์

    Fashion

    Popular

    Beauty

    Recent Post

    Travel