• Breaking News

    เวบบล็อกบันทึกชีวิตธรรมดาของผู้หญิงธรรมดา มิมีสาระ แค่บ้า ๆ บ่น ๆ

    ค้นหา

    5 ก.ค. 2557

    จุดเริ่มต้นของคนอยากเป็นนักเขียน

    เคยคิดอยากเป็นอะไรมากมายในวันเด็ก  หนึ่งในความฝัน  นั่นคือการเป็นนักเขียนนวนิยาย  เพราะตนชอบอ่านหนังสือ   ในวัยเด็ก   ห้องสมุดมีนวนิยายเล่มใดที่ยังไม่ผ่านสายตา   จะต้องยืมมานั่งอ่านจนดึกดื่น  ไม่จบเล่ม เป็นไม่นอน เอาจริงเสียยิ่งกว่าการเรียน  ครั้นโตมาสักหน่อย  เปลี่ยนแนว จากนวนิยายไทย  เป็นนวนิยายแปล  ประเภทสืบสวนสอบสวน   เข้าวัยทำงาน เปลี่ยนเป็นอ่านหนังสือธรรมะ  หนังสือคอมพิวเตอร์  และหนังสือประเภท How to  รายได้แต่ละเดือน มักจะตกไปอยู่ที่หนังสือเป็นส่วนใหญ่  เมื่ออ่านมามาก   จึงอยากเปลี่ยนบทบาทเป็นนักเขียน  แต่เมื่อครั้นจับปากกา  หรือวางมือไปที่แป้นคีย์บอร์ดเพื่อจะเขียนหนังสือสักเล่ม  ….มักช่างยากยิ่งกว่าว่ายน้ำข้ามมหาสมุทร  มองไม่เห็นแม้กระทั่งฝั่งที่จะไปถึง

    และแล้วมันก็เริ่มขึ้น  ด้วยการเป็นนักเขียน Diary Online บนบล็อกเกอร์เล็ก ๆ แห่งนี้   ด้วยบริการฟรีของ Windows Live space ที่เปลี่ยนมาใช้บริการของ Wordpress เป็นฟรีพื้นที่เล็ก ๆ ที่ให้อัพโหลดรูป และเขียนข้อความเล่าเรื่องราวในชีวิต   นั่นคือจุดเริ่มต้น

    พัฒนาการจาก Diary Online กลายเป็นนักเขียนบทความคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต อีกมากมายหลายเวบบล็อก   ความมั่นใจค่อยๆ เพิ่มขึ้น แต่ว่า  ยังไม่กล้าที่จะเขียนหนังสือเป็นเล่ม

    วันนี้ผ่านไปเจอหนังสือเล่มหนึ่งสะดุดตา    เคล็ดลับจับเงินล้าน  แค่เขียนก็รวยได้ไม่ต้องมีเงินทุน  ยังไม่ได้คิดจะรวย  แต่คิดจะอ่านเพื่ออยากรู้วิธีเขียน   มีประเด็นโดน ๆ ใจอย่างเช่น  หัวข้อ  เขียนตามความคิด ง่ายกว่าเขียนจากความรู้   ผู้เขียนแนะนำให้ประยุกต์ความรู้ที่มีให้กลายเป็นความเข้าใจ  ตกผลึกเป็นข้อเขียน  มันจะง่ายในการเขียน มากกว่าจะเอาความรู้ที่มีเขียนทันที  หากจะเขียนเรื่องใด เขียนทันที แล้วแยกหมวดหมู่ไว้   ว่างเมื่อไหร่ จึงค่อยมาอ่านซ็ำ เก็บไว้เป็นข้อมูลในการเขียน  และยังมีหัวข้อแนะนำที่  คนอยากเป็นนักเขียนอย่างเรา   ไม่เคยตระหนักว่ามันช่วยทำให้การเขียนบทความ หรือเขียนหนังสือไม่ยากเย็นอย่างทีคิด

    เริ่มเห็นฝั่งมหาสมุทรอยู่ใกล้ ๆ คิดอย่างไรก็เขียนอย่างนั้น  อยากเขียนอะไรเริ่มทำทันที  นึกได้ตอนไหนก็เขียน   และเป็นโชคดีของนักเขียนสมัยนี้ที่มี  เวบไซต์ฟรี   เวบบล็อก  Social Network อย่างเช่น facebook ที่มี Note ให้บันทึก  เริ่มต้นหัดเขียนหนังสือได้ง่ายๆ   ใครผ่านไปผ่านมา  มีความฝันเหมือน ๆ กัน  เอามาร่วมแชร์กันได้นะคะ ยิ้ม   ดิฉันเริ่ม Start แล้ว !

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น

    บทความคอมพิวเตอร์

    Fashion

    Popular

    Beauty

    Recent Post

    Travel