• Breaking News

    เวบบล็อกบันทึกชีวิตธรรมดาของผู้หญิงธรรมดา มิมีสาระ แค่บ้า ๆ บ่น ๆ

    ค้นหา

    21 มิ.ย. 2557

    แก้ปัญหาโปรแกรมระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

    อวดดี  ไปรับผิดชอบโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ที่ว่าอวดดีเพราะโครงการนี้ได้รับนโยบายจากหน่วยงาน  ให้จัดทำข้อมูลโดยใช้โปรแกรมระบบดูแลนักเรียน scantool3 ซึ่งมีโครงการอบรมไปแล้ว  แต่ดิฉันเองไม่ได้มีชื่อให้ไปอบรม ความรู้เกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรมนี้ไม่มีเลย    เมื่อรับมาก็ต้องทำให้แล้วเสร็จ  สิ่งที่ได้รับจากเพื่อนครูที่ไปอบรม คือคู่มือและแผ่นซีดี ที่เหเหลือคือต้องศึกษาเอง  อาการอวดดีที่มีอยู่ติดตัว ทำให้มั่นใจเหลือเกินว่า  โปรแกรมบนโลกนี้ สร้างจากฝีมือมนุษย์ ทำงานตามคำสั่ง  มันต้องมีวิธีแก้ไขปัญหา หรือมีวิธีใช้งานให้มนุษย์อย่างเราๆ ทำงานได้อย่างแน่นอน  

    โปรแกรมระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

    เปิดมาปุ๊บ ซีดีแผ่นนี้ประกอบของข้อมูลถึง 4 โฟลเดอร์ใหญ่ๆ  อ่านคู่มือแบบคร่าวๆ ก็ลงมือติดตั้ง โปรแกรมแรกที่ติดตั้งอยู่ในโฟลเดอร์ scantool3setup

    ติดตั้งโปรแกรมระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

    แทนที่ไฟล์ติดตั้งจะตั้งจากไฟล์ นามสกุล .exe หรือ setup กลับต้องมาเลือกติดตั้งโดยดูจากระบบปฏิบัติการซึ่งมีให้เลือกติดตั้ง  หลังจากติดตั้ง scantools3 เสร็จก็ต่อ

    โปรแกรมระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

    ด้วยติดตั้งโปรแกรม  CrystalReports  โดยเลือกติดตั้งตามระบบปฏิบัติการของเรา  หลังจากนั้นค่อยมาติดตั้งโปรแกรม  sql วิธีการติดตั้งต้องดูตามคู่มือสักนิด เพราะหลายขั้นตอน หากติดตั้งพลาด เป็นอันได้เข้าใช้งานไม่ได้

    เอาหล่ะ  คราวนี้เริ่มต้นใช้ sql ด้วยการ attachment ข้อมูล ไปเจอ error เข้า จึงไปค้นหาคู่มือในการแก้ปัญหาจนเจอ  เพื่อแก้ปัญหา error ในการ attach ข้อมูลไม่ได้  หมดไปหนึ่งปัญหา

    หลังจากนั้น จึงได้ทดลองเข้าไปงาน กรอกข้อมูลไปจนเรียบร้อย พอจะพิมพ์รายงาน จึงเจอแจ้ง error ไม่สามารถแสดงรายงานได้   กลับไปค้นข้อมูลเพื่อแก้ปัญหาการแจ้ง error พบว่าอาจเกิดจากการติดตั้งโปรแกรม crystallReports เกิดผิดพลาด จึงRemove scantool3 แล้วลงใหม่ ตามด้วย CrystalReports อีกรอบ  ปรากฏว่าหมดปัญหาแจ้ง error ตอนสั่งพิมพ์รายงาน  ฮู้เร!   เรียบร้อย ตอนนี้กรอกข้อมูลนักเรียนเกือบครบแล้ว  ขอบคุณแหล่งข้อมูลทุกแหล่งที่ทำให้คนอวดดี ไม่หมดสิ้นปัญญา….เอกสารที่มีรายละเอียดการติดตั้งโปรแกรมและวิธีแก้ปัญหาครบถ้วน อยู่ที่นี่แล้วค่ะ … การใช้งานโปรแกรม Scantool3

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น

    บทความคอมพิวเตอร์

    Fashion

    Popular

    Beauty

    Recent Post

    Travel