• Breaking News

    เวบบล็อกบันทึกชีวิตธรรมดาของผู้หญิงธรรมดา มิมีสาระ แค่บ้า ๆ บ่น ๆ

    ค้นหา

    11 ต.ค. 2558

    สวนแห่งความฝัน

    ภาพความทรงจำในวัยเด็ก ที่เห็นตาในวัยชรา  จับจอบขุดดินเพื่อปลูกต้นไม้ ท่ามกลางแดดร้อนระอุ   ในวัยเยาว์นั้นฉันได้ถามว่า ตาจะปลูกอะไร   ตาเช็ดเหงื่อแล้วบอกว่าจะปลูกต้นไม้   ปลูกไว้ให้พวกหลานนั่นหล่ะ   คำตอบเหล่านี้ทำให้สมองเล็กๆ ของฉันงุนงง   แดดก็ร้อน เหนื่อยก็เหนื่อย   แล้วตาจะทำไปเพื่ออะไร  มันมีอะไรตอบแทนสำหรับความลำบากในครั้งนี้

    แดง

    วันเวลาผ่าน  วัยเยาว์  วันแห่งความฝัน  มันเลยผ่านฉันไปหลายปี   วันนี้ฉันพึ่งตระหนัก  การทำอะไรให้คนอื่น  มันคือความภาคภูมิใจ  มันคือผลตอบแทนเกินคุ้ม  คุ้มกว่าอาหาร  เงินทอง คำชม เพราะมันอยู่ภายในใจ เต็มเปี่ยม  ปริ่มด้วยความสุข  ฉันวันนี้มีภาพของตาเป็นต้นแบบ   ฉันกำลังจับจอบ  เสียม ขุดดิน ปลูกต้นไม้  หวังเพียง อนาคตข้างหน้า มันเหล่านี้จะก่อให้เกิดประโยชน์กับใครอีกหลายคน  ไม่ใช่เพียงเพื่อลูกและหลานของฉันเอง  แต่สิ่งที่ฉันเรียนรู้จะถูกแบ่งปันให้ใครหลายคนได้เป็นบทเรียน  เอาไปปรับใช้ในชีวิตของตน

    กล้วยกับยางนา

    สวนป่าอัปสราพนาสันต์  ภายใต้พื้นที่ 8 ไร่จึงก่อกำเนิด ขึ้น  ฉันจะเรียนรู้เกษตรอินทรีย์  ค่อย ๆ ปรับพื้นที่เป็นป่าไม้แบบผสมผสาน   พื้นที่บางส่วนจะมีอาคารเรือนเล็ก ๆ เปิดบ้านปฏิบัติธรรม ….ความฝันเหล่านี้…ฉันเชื่อว่าต้นแบบกำลังมองฉันมาจากสวรรค์และกล่าวอวยพร…..Smile 

    สระเล็ก     สักทอง 3

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น

    บทความคอมพิวเตอร์

    Fashion

    Popular

    Beauty

    Recent Post

    Travel