• Breaking News

    เวบบล็อกบันทึกชีวิตธรรมดาของผู้หญิงธรรมดา มิมีสาระ แค่บ้า ๆ บ่น ๆ

    ค้นหา

    22 ม.ค. 2555

    ภารกิจแก้เซ็ง

    วันนี้หยุดทั้งวัน  งานกองท่วมหัว แต่ก็ท่องคาถา “ ช่างหัวมัน “ ไว้ตลอด  แหมก็คาถานี้พระท่านบอกว่า  ให้ท่องจำให้ขึ้นใจ  มีอะไรก็จะได้ไม่ติด ไม่กังวล  มันเลยกลายเป็นนิสัย ช่างหัวมันทุกสถานการณ์เชียวหล่ะ smile_teeth  เพื่อไม่ให้เบื่อก็เลยต้องหากิจกรรมทำ  มองเห็นแปลงผักหน้าบ้านเลยเกิด idea พุ่งกระฉุด  ปลูกผักไงหล่ะ  เนื่องจากฝนตกเมื่อวานก่อน  ดินคงไม่แข็งมากนัก  พอที่จะขุดแปลงผักได้ง่าย ๆ  ที่สำคัญเรายังเจอแหล่งที่จะสามารถหาขึ้นฉ่าย  ผักสุดโปรด  เพื่อจะนำมาปลูกได้  ดีกว่าจะนอนอืดเป็นศพ 3 วันอยู่บนเตียงแบบนี้

    IMG_0527

    และแล้วภารกิจแก้เบื่อแก้เซ็งก็เริ่มขึ้น  จากการไปขอพันธ์ผักขึ้นฉ่าย พร้อมทั้งผักที่สามารถนำมารับประทานได้ทันทีหอบใหญ่ ๆ   นำมาปลูกลงในกระถางแบบเตี้ย ได้เกือบ 7 กระถาง  นี่ถ้าขึ้นงามเมื่อไหร่ละก็ได้ผัดผักขึ้นฉ่ายกระทะใหญ่ ๆ เชียวหล่ะ  ต่อจากนั้นก็จัดการแปลงผักเล็ก ๆ  เอาปุ๋ยใส่ พร้อมโรยเมล็ดผักบุ้งไว้    กว่าจะเสร็จหมดเหงื่อไปหลายหยด  ชาวบ้านเดินผ่านไปมา  กล่าวทักทาย ต่างหัวเราะท่าทางที่เราจับจอบขุดดิน บางรายทักทาย แต่งตัวเซ็กซี่ไปไหม สำหรับการปลูกผัก  เราได้เพียงแต่หัวเราะตอบเท่านั้น  บางทีการไม่พุดอธิบายความ มันอาจจะจบง่ายกว่าคำอธิบายซะอีก  ( เราคิดอย่างนั้นนะ) 

     

    IMG_0523 IMG_0533

    เค้าคือผู้ช่วยสำหรับภารกิจหลักในการขุดดิน

    IMG_0540

    หลังจากภารกิจขุดดิน ปลูกผักเสร็จสิ้้น  ท้องก็เริ่มหิว  เข้าครัวหุงหาอาหาร ทำกับข้าว   ทำอาหารจานโปรดเราเองเลยหล่ะ  คนอื่นอาจจะกินไม่ได้   แต่เราอร่อยก็แล้วกัน  อาหารจานโปรดที่ว่าคือ ผัดขึ้นฉ่ายใส่เครื่องในไก่     เน้นที่พริกเยอะ ๆ แถมพริกไทยสด ๆ เข้าให้อีก  ขอบอกว่า  หากได้กลิ่นแล้วน้ำลายไหลเยิ้มเลยทีเดียว 

    อาหารไทย_aphsara

    เสร็จหล่ะ  อาหารจานโปรด  กินแล้วแซ่บ   เห็นรุปนี้แล้วให้นึกขำ  วันนี้ทำตัวแม่ศรีเรือนขนาดเนี้ย  ชวนให้แม่นึกสงสัย  มีคำถามว่า   วันนี้ผีเข้าลูกสาวตูหรือเปล่าน๊ะ ?smile_wink

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น

    บทความคอมพิวเตอร์

    Fashion

    Popular

    Beauty

    Recent Post

    Travel