• Breaking News

    เวบบล็อกบันทึกชีวิตธรรมดาของผู้หญิงธรรมดา มิมีสาระ แค่บ้า ๆ บ่น ๆ

    ค้นหา

    14 ก.ค. 2555

    ดักดาน

     

    ข้อความธรรมะ

    ทำชำนาญการพิเศษหรือยังเพื่อน ? คำถามเจื้อยแจ้วจากปากเพื่อนสาว  ซึ่งเรียนด้วยกันมาตั้งแต่สมัยมัธยมต้น   เรายิ้มนิด ๆ แต่ใจแป้ว  คิดในใจด้วยเสียงอันดัง “ ชำนาญการตูก็ยังไม่ได้ทำ  เพื่อนทำชำนาญการพิเศษไปเรียบร้อยแล้วรึนี่ “ คำตอบที่ให้กับเพื่อนไป  คงไม่มีอะไรดีไปกว่ารอยยิ้ม แล้วตอบว่า “ยังหรอกเพื่อน  เรายังไม่สามารถ “ ตอบเสร็จก็เลี่ยงออกมา เพราะประเด็นในการสนทนาต่อไป น่าจะไม่เป็นประโยชน์กับตัวเรา

    ครั้นเดินเข้าห้องประชุม  ก็พลันไปเจอะกับเพื่อนอีกคน คนนี้เรียนด้วยกันมาตั้งแต่สมัยประถมต้น  ปัจจุบันเพื่อน เป็นผู้บริหาร  เพื่อไม่ให้เสียมารยาท  ก็จำเป็นต้องเดินไปสวัสดีทักทาย  และแล้วก็ต้องเจอกับคำถามเดิม ๆ ทำชำนาญการพิเศษหรือยัง ? แถมท้ายคำถามที่ทำให้เราต้องสะดุ้ง “ เอ็งดักดานอยู่ทำไม ชำนาญการก็ยังไม่ทำ  แล้วเมื่อไหร่จะสอบผู้บริหารกะคนอื่นเค้าซะที ? …..ไอ้ย๊ะ …มันด่าว่าเราดักดานรึนี่

    เมื่อถุกกระทุุ้งด้วยคำถามจากเพื่อน  กลับจากการประชุม  จึงได้หยิบแบบฟอร์มส่งขอวิทยะฐานะชำนาญการ  มาพิจารณาแก้ไข  ครั้นเห็นข้อความต่าง ๆ รวมถึงคุณสมบัติ  แล้วให้นึก  อายอย่างแรง  ข้อความต่างๆ ดูดีโดดเด่น  หากทำได้ขนาดนี้ตำแหน่งครูดีเด่น มันน่าจะมอบโล่ห์ให้สักสามใบ   แถมใบประกาศเกียรติคุณใบใหญ่กว่าตาลปัตรพระ  คุณสมบัติที่ทำได้จริง ๆ จากข้อความดังกล่าว คิดว่า เรา ยังไม่มีสักข้อ     เฮ้อ !….มุสา

    งานเตรียมเอกสาร คงเป็นงานที่ต้องตามมา    และคงเป็นที่น่าเบื่อสำหรับเด็ก  หากเราเอาแต่มุมานะทำผลงาน  เวลาที่เคยใช้ในการพาเด็ก ๆ เล่น   พูดคุย หรือทำกิจกรรมร่วมกันคงน้อยลง  นั่นหมายถึง ความสุขในชีวิตเราก็น้อยลงไปด้วย   …..วางมันไว้ก่อนดีกว่า  อืม….ผู้บริหารก็ไม่รู้จะอยากเป็นไปทำไม  ความสุขมันคงไม่ได้ขึ้นอยู่กับหัวโขนที่ใส่  มันน่าจะมาจากใจของเรา   

    คงต้องยอมดักดานไปอีกสักระยะ    จนกว่าจะเริ่มรู้สึกมีความสุขกับการนั่ง  ปรับแต่ง เอกสารให้ดูดี มีเกรด  หรือจนกว่าจะรู้สึกเข้มแข็ง  จนอยากสวมหัวโขนที่ต่างออกไป

    อืม  …..(ขวางโลกอีกแล้วเหรอตูเนี่ย )

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น

    บทความคอมพิวเตอร์

    Fashion

    Popular

    Beauty

    Recent Post

    Travel