• Breaking News

    เวบบล็อกบันทึกชีวิตธรรมดาของผู้หญิงธรรมดา มิมีสาระ แค่บ้า ๆ บ่น ๆ

    ค้นหา

    20 ต.ค. 2555

    งานวิจัยพาป่วน

    เรื่องมันเกิดขึ้นมา  ก็เพราะว่าท่านเจ้าคุณแม่  น้ำใจกว้างใหญ่ยิ่งกว่าแม่น้ำคงคา 4 สายไหลมารวมกัน  เกิดเห็นอกเห็นใจเพื่อนร่วมงาน ที่ประสบชะตากรรม ผลงานทางวิชาการไม่ผ่าน  ตีกลับมาปรับปรุงเป็นรอบที่ 2 หากครั้งนี้ส่งไปยังไม่ผ่านอีก  คงได้จบเห่  มันก็น่าเห็นใจที่ว่า เพื่อนร่วมงานของเจ้าคุณแม่ครั้งนี้ ปีหน้าจะถึงวัยเกษียณแล้วนี่ซิ …..เมื่อเกิดเมตตาท่วมท้นยิ่งกว่ากระแสธาราไหลหลั่ง  จึงขันอาสา เอางานวิจัยครั้งนี้มาปรับปรุงให้   แต่คนที่ต้องรับภาระ  กระแสความเมตตาอันเปี่ยมล้น แบบจัดเต็ม  คือ อิฉันเอง ที่ต้องนั่งปั่น นั่งแก้  อ่านจนตาแฉะ  มึนงง วินเวียน คล้ายอาการคนแพ้ท้อง  แถมท้องแรกอีกตะหาก  (ซะงั้น )  เขินอาย

    เสียเวลาในการนอนเอามือก่ายหน้าผาก เกือบ 3 อาทิตย์  เพื่อลงความเห็นว่า สมควรจะแก้อะไรบ้าง เพราะข้อความแสดงความคิดเห็นของกรรมการ งานวิจัย  กล่าวเฉพาะหัวข้อที่ไม่น่าจะเป็นหัวข้อหลักของผลงานวิจัย   ไอ้ส่วนที่ผิดอื้อซ่า  อยู่ด้านใน ไม่ยักกะ comment มาสักข้อเดียว  จะแก้งานเฉพาะส่วนที่ผิด  หรือทั้งหมดที่คิดว่าไม่ถุกดีหรือเปล่าน๊ะ 

    สัปดาห์ที่ 4 เมื่อนอนพิจารณาวินิจฉัย ผ่านสมองที่มี memory น้อยเต็มที ( เพื่อนเค้าว่างั้น ) ก็ลงความเห็นได้ว่า  ส่วนใดที่กรรมการ comment มาให้แก้ไข  ก็แก้ไขให้เรียบร้อย  ส่วนประเด็นใดที่คิดว่ามันผิด  หากแก้ได้  ก็แก้ไป  แต่ถ้าเกิดมันทำให้งานเดิมเพี้ยน ก็ทิ้งมันไว้ตรงนั้นหล่ะ

    สัปดาห์ที่ 5 ใช้เวลาใน 4 วันสำหรับแก้ไข

    เอกสารบรรณานุกรม  หาใหม่ แถมแก้ใหม่ทั้งหมด ขอบคุณข้อมูลจากอินเตอร้เน็ตที่ทำให้ได้ข้อมุลที่หลายหลายและเสียเวลาค้นไม่กี่นาที  สำหรับข้อมุล Fulltext ต้องที่นี่เลยค่ะ  thailis  และอีกแหล่งที่ดิฉันเองมักจะไปค้น เพราะเป็นศิษย์เก่าที่นี่ คือ ห้องสมุดมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  เอกสาร Fulltext มีให้ลอก เฮ้ย ! ร้องไห้มีให้ค้นคว้าเยอะแยะเต็มไปหมด

    image

    หากเล่มใดหาในส่วนของบรรณานุกรมไม่ได้จริง ๆ ก็ใช้วิชามาร  พี่ Google ช่วยค้น Thank you.อย่างจริงใจเลยหล่ะพี่ Goo ริมฝีปากแดง 

    ในส่วนของการจัดเรียงบรรณานุกรม ก็ใช้โปรแกรมช่วยคำนวณ  ใช้ Excel ในการจัดเรียงบรรณานุกรม ไม่โง่นั่งเปิดพจนานุกรมเรียงอีกแล้วหล่ะ

    รูปแบบของรายงานวิจัย  ก็ยึดเอา รูปแบบของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ปี paper ของอาจารย์ท่านกรุณามอบไว้ให้ เป็นที่ระทึกขวัญเล่มหนาเท่า สัดส่วนของพุงในปัจจุบันเลยหล่ะ

    image

    เมื่ออ่านรายงานวิจัยไปแล้ว รู้ว่าต้องแก้หน้าไหน ก็ใช้คำสั่งใน word โดยปุ่ม crtl+g เพื่อเลื่อนไปหน้าที่ระบุ และใช้

    image

    เมนุคำสั่ง crt+f เพื่อค้นหาข้อความที่ต้องการแก้ไข 

    ค่อย ๆ ทำ ค่อย ๆ แก้  หมดกาแฟซอง 5 บาทไปเกือบ Pack ใหญ่ เสร็จสมบูรณ์ในวันที่ 4  หลังจากส่งงานเสร็จ  กลับมานอนน้ำตาหยดแหมะ  ปวดหลังแทบขาดใจ  ก็นั่งทำงานต่อเนื่องกันหลาย ๆ ชั่วโมง  สังขารในวัยหมดแรกแย้ม  ก็ประท้วงเอาแบบเจ็บปวด

    แม่นะแม่…สงสารคนให้หมดทั้งโลกเถอะ  ยกเว้นไว้แค่ลุกตัวเองเท่านั้นก็พอ ….บ้าคลั่ง

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น

    บทความคอมพิวเตอร์

    Fashion

    Popular

    Beauty

    Recent Post

    Travel