• Breaking News

    เวบบล็อกบันทึกชีวิตธรรมดาของผู้หญิงธรรมดา มิมีสาระ แค่บ้า ๆ บ่น ๆ

    ค้นหา

    24 พ.ย. 2555

    แท็บเลต ของเล่นชิ้นใหม่ไฮโซกว่าเดิม Tablet

    เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นตอน 2 ทุ่มกว่า ๆ ปลายสายเป็นเสียงเพือนร่วมงาน  โทรมาถามถึงปัญหาการใช้งานแท็บเล็ตซึ่งพึ่งจะแจกให้นักเรียนและผู้ปกครองเมื่อตอนเย็นของวันนี้ ตามโครงการแท็บเล็ตเพื่อการศึกษา    เราฟังคำถามแล้วต้องนิ่งอึ้ง เพราะจนปัญญาที่จะตอบปัญหาดังกล่าว  ถึงแม้จะชอบในเรื่องของเทคโนโลยีไอทีต่าง ๆ ถึงกระนั้นก็ไม่เคยมีแท็บเล็ตเป็นของตนเอง  ยังคงคิดว่าแค่โน๊ตบุ๊คเก่า ๆ ตัวที่มีอยู่  ก็สามารถทำงานประจำและงานที่ตนรักได้อยู่แล้ว  จึงไม่มีความจำเป็นต้องซื้อหา  ดังนั้นปัญหาต่าง ๆที่เกี่ยวกับแท็บเล็ต  จึงไม่สามารถช่วยเหลือใด ๆ ได้เลย

    แท็บเล็ตเพื่อการศึกษาให้เด็ก ป.1

    หลังวางสายโทรศัพท์ไปแล้ว  จึงหยิบรูปที่ได้จากการบันทึกได้ในชั่วโมงของการประชุมผู้ปกครองเพื่อชี้แจงในการแจกแท็บเล็ตให้กับนักเรียนชั้น ป.1ขึ้นมาพิจารณา  เรามีโอกาสได้เป็นวิทยากรร่วม จึงได้ภาพถ่ายในกิจกรรมดังกล่าวด้วย  แต่ละภาพที่เรากดชัตเตอร์  มันคือความน่ารัก  ภาพที่สื่ออารมณ์ให้เห็นว่าเด็ก ๆอยากรู้อยากเห็นในเทคโนโลยีสมัยใหม่   เสียงเจี๋ยวจ๊าวตั้งแต่วันแรกที่เปิดกล่องแท็บเล็ตมาให้เด็ก ๆ ได้สัมผัส   ทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้องวิ่งกรูเข้ามาห้อมล้อมเพื่อร่วมศึกษา

    แท็บเล็ตเพื่อการศึกษาให้เด็ก ป.1

    จากกิจกรรมการประชุม  ภาพของผู้ปกครองที่อ่านหนังสือจากแท็บเลต  ให้เด็ก ๆ ได้ตอบคำถาม  ภาพของผู้ปกครองที่นั่งคู่กับเด็ก จับมือลูกหลานของตน ลากเส้นเล่นเกมส์ร่วมกัน    และภาพของผู้ปกครองที่แบ่งหูฟังคนละข้าง ฟังเพลงด้วยกันกับลุกของตน  ทำให้เราแอบยิ้ม   นั่นทำให้ย้อนกลับไปในวัยเด็กที่เคยมีพ่อ แม่ และ น้อง นั่งล้อมวงรอบตะเกียงน้ำมันก๊าด  ฟังเสียงเราอ่านนิทานในตอนเด็ก ๆ  ถ้าอ่านผิด พ่อกับแม่จะช่วยกันแก้ไขให้ถุกต้อง  ถึงแม้จะมีเสียงดุตามมาบ้าง  แต่มันคือบรรยากาศของครอบครัว  

     

    แท็บเล็ตเพื่อการศึกษาให้เด็ก ป.1

    หันกลับมามองในยุคปัจจุบัน ตกเย็นมา พ่อแม่หรือผู้ปกครองนั่งล้อมวงดูทีวี   รายการที่ดูมักเป็นนิยายรักน้ำเน่า  และเด็ก ๆ ก็ได้ดูรายการดังกล่วด้วย  พฤติกรรมที่อยู่ในทีวี  ถูกนำมาเลียนแบบ   และส่วนมากเป็นพฤติกรรมก้าวร้าวและขาดสติยั้งคิด  ความอบอุ่นและความรักถูกนิยายน้ำเน่าในทีวี  รวมถึงความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานดึงไปจนหมดสิ้น     หากแท็บเล็ตเครื่องนี้ สามารถดึงดูดความสนใจของผู้ปกครอง ให้ย้อนกลับมานั่งคู่กับเด็ก  ๆ และสนใจในตัวพวกเค้าเพิ่มมากขึ้น  เช่นเดียวกับภาพบรรยากาศการประชุมคงจะดีไม่น้อย     ปัญหาของเด็กขาดความอบอุ่น  ที่แสดงออกด้วยการก้าวร้าว  หรือ หลบหนีสังคม  คงหมดไป  เรายังหวังจะเห็นรอยยิ้มสดใส แววตาร่าเริ่งดังเช่นภาพที่ตนได้เห็นและบันทึกไว้พร้อมความอิ่มใจที่ได้พบเจอ

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น

    บทความคอมพิวเตอร์

    Fashion

    Popular

    Beauty

    Recent Post

    Travel