• Breaking News

    เวบบล็อกบันทึกชีวิตธรรมดาของผู้หญิงธรรมดา มิมีสาระ แค่บ้า ๆ บ่น ๆ

    ค้นหา

    31 ธ.ค. 2555

    คืนนี้ก่อนปีใหม่ |Happy new year 2013

    เสียงเครื่องไฟดังกระหน่ำทั้งคืนมา 2-3 วันแล้ว  เทศกาลแบบนี้ใครอื่นไม่หนวกหู  แต่เราเองจะประสาทเสียให้ได้  นอนหลับ ๆ ตื่น ๆ มาหลายคืน เพราะเสียงอึกทึกจากการสังสรรค์  คงคิดผิดเป็นแน่แท้  เพราะโปรเจคก่อนหน้านี้ ตั้งใจจะไปอยู่วัด  บวชฝึกกรรมฐานในช่วงหยุดยาวสักหน่อย  แต่ดันลืมต่ออายุโดเมนเนมให้กับ  อัปสราออนไลน์  จึงจำเป็นต้องแก้ไขโดยด่วน  พร้อมทั้งรีบเรียก Traffic กลับคืนมาให้เร็วที่สุด  ดังนั้นช่วงที่ชาวบ้านเค้าสังสรรค์  แต่อิฉันกำลังคร่ำเคร่ง ทั้งหนวกหูเสียงอึกทึก ทั้งปวดตาจากการนั่งมองหน้าจอคอมพิวเตอร์ เป็นช่วงเวลาของการฝึกความอดทนได้ดีแท้ ๆ เชียว

    หนังสือเล่มโปรด

    ครั้นถึงเวลาพักสายตาจึงได้เหลียวมองไปรอบ ๆ ห้อง ห้องนอนเล็ก ๆ รก ๆ เป็นที่ซุกหัวนอนมาหลายปี  มันรกเสียจนต้องแหวกผ้าห่มและหมอนเข้าไปพักผ่อน  ถึงแม้บ้านจะหลังใหญ่พอ ๆ กับศาลาวัด แต่ที่ซุกหัวนอนของเรามันแคบเสียนี่กระไร  ข้าง ๆเต็มไปด้วยตู้หนังสือ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ปริ้นเตอร์ และเครื่องสำอางค์ก่อนนอน ( ก็แหม..ผู้หญิงอย่าหยุดสวย ) รวมทั้งเอกสารกองโตที่ยังไม่ได้สะสาง ไหนจะ ซอตัวโปรดที่ตั้งใจจะฝึกให้ได้แต่ก็ยังไม่ถึงไหน  มันก็ยังตั้งอยู่ในห้อง ….ที่นอนของเราก็เหลือเพียงหนึ่งวา …โอ้ชีวิต

    หนึ่งในความทรงจำ

    ดังนั้นภารกิจหลักก่อนปีใหม่ เห็นทีจะต้องหาที่นอนให้ตนเองใหม่  หลังจากใช้เวลาในาการสะสางเป็นเวลาเกือบ 3 ชั่วโมง ก็ยังไม่แล้วเสร็จ  เพราะมัวแต่นั่งอ่านหนังสือบางเล่มที่ตนซื้อมาแล้วยังอ่านไม่จบ เมื่อเปิดเจออีกครั้งก็เลยวางไม่ลง   เสียเวลาไปกับการอ่านหนังสือ อีกเช่น เคย ส่วนภารกิจหลัก เก็บไว้ก่อน ( อีกละ)

    ส่วนหนึ่งในชีวิตบนเวบบล้อก

    หนังสือเล่มโปรดอ่านแล้วอ่านอีก  อ่านทีไรก็ไม่จบสักที  ไม่ได้หมายความว่าไม่จบเล่ม แต่อ่านทีไรแล้วต้องกลับมาอ่านใหม่เรื่อย ๆ และได้แง่คิดอีกเรื่อย ๆ คิดได้มุมใหม่ไปเรื่อย ๆ และก็พร้อมจะเริ่มต้นใหม่อีกเรื่อย ๆ  หนังสือเล่มนี้คือ  คู่มือการทำความรู้สึกตัว  คำสอนของหลวงพ่อเทียน จิตฺตสุโภ (พันธ์ อินทผิว)  อ่านแล้วได้ย้อนเวลา กลับไป หนึ่งปีที่พลาด หนึ่งปีที่ทิ้งไปเสียเปล่าประโยชน์  หลงระเริงไปวัน ๆ ปีใหม่วันพรุ่งนี้  มันเหมือนจะเตือนว่า เวลาของเราเหลือน้อยลงไปอีกปี  ยังมีเวลาทำสิ่งที่ชอบและส่ิงที่เป็นประโยชน์อีกเท่าไหร่กัน …นับว่าเป็นบุญนักที่มีกัลยาณมิตรอยู่เคียงข้าง ตั้งใจเป็นมั่นเหมาะ จะเรียกว่าอะไรดีน๊า…น่าจะใช้คำว่าปราวณาตนว่า ต่อจากนี้ ปีใหม่ทีจะถึงนี้ จะมีชีวิตอยู่อย่างมีสติ  ดำรงตนอยู่อย่างมีค่าทุกลมหายใจเข้าและออก  และจะกล่าวขอบคุณทุกความทุกข์ ความเหนือยยากและ เสียงไม่ไพเราะที่รบกวนจิตใจ  นั่นหมายถึง มันจะช่วยเรียกความรู้สึกตัวกลับคืนมาได้ทุก ๆ ครั้งไป เช่นคืนนี้นี่เอง…

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น

    บทความคอมพิวเตอร์

    Fashion

    Popular

    Beauty

    Recent Post

    Travel