• Breaking News

    เวบบล็อกบันทึกชีวิตธรรมดาของผู้หญิงธรรมดา มิมีสาระ แค่บ้า ๆ บ่น ๆ

    ค้นหา

    21 ส.ค. 2554

    เก็บไว้เตือนใจตน

    การ ที่เรา มีคนเกลียด มีคนว่า มีคนทำให้เรา รู้สึกไม่ดี รู้สึกเสียใจ หรืออะไรก็ตามที่ทำให้เรา รู้สึกไม่ดี เราต้องดีใจมากๆๆ และกล่าว ขอบคุณคนคนนั้น เพราะอะไร รู้ไหมค่ะ การที่เขา กระทำอันใดต่อเรา นั้นคือ เรา ได้สลายกรรมของเรา เราควรจะสำนึกขอบคุณบุคคลนั้น และให้โมทนาบุญให้เขา เราจะได้ไม่มีปาบติดตัวไป การโกรธ การเคือง การไม่ชอบ นำมามาสู้การสร้างกรรม ทั้งนั้นค่ะ ทางที่ดี ใครด่า ใครว่า ใครทำการใดๆๆที่ทำให้เรารู้สึกแย่ เพียงกล่าวคำว่า ขอบคุณค่ะ...ยิ้มรับด้วยความเต็มใจ ยอมรับ

    ผ่านไปอ่านเจอข้อความนี้ในเวบบอร์ดพลังจิต  ชอบใจเลยต้องขอเก็บบันทึกไว้  เก็บไว้อ่านแล้วให้รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้ยนเสียงคนพูดกระทบกระแทก   หากมีสตืทันก็จะนึกถึงข้อความนี้อาจจะยิ้มได้   

    แต่เรื่องจริงในโลกมนุษย์ที่เรามักจะลืมทุกครั้ง  ก็คือ ไม่เคยมีใครที่ไม่มีคนโดนนืนทา    แม้พระพุทธเจ้าก็ยังไม่พ้นจากเหตุการณ์เช่นนี้ไปได้   เราซึ่งเป็นมนุษย์เดินดินธรรมดาจะพ้นไปได้อย่างไร

    คนที่ชอบนินทาเพราะจิตเจ้าตัวรู้สึกมีความทุกข์    ได้กดคนอื่นให้ต่ำกว่าตนจะมีความสุขขึ้น  หากเค้านินทาคิดอีกแง่ได้ว่า   เค้าทุกข์  ปล่อยเค้าไปเถอะ  เพราะการที่เค้าได้นินทาเราบ้าง   ขอให้เขามีความสุขสักเล็กน้อย  แค่เนี้ยให้เค้าไปเถอะ

    rose

    Snapshot_20100816_3

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น

    บทความคอมพิวเตอร์

    Fashion

    Popular

    Beauty

    Recent Post

    Travel