• Breaking News

    เวบบล็อกบันทึกชีวิตธรรมดาของผู้หญิงธรรมดา มิมีสาระ แค่บ้า ๆ บ่น ๆ

    ค้นหา

    8 ม.ค. 2555

    โปรเจคใหญ่ตามใจเพื่อน

    เพื่อนรักโทรหา  บอกว่ามีหนุ่มตาน้ำขาว อยากเจอเราตัวเป็น ๆ  ถึงแม้คุณเธอจะเคยเล่าให้ฟัง หรือชักชวนพาไปรู้จัก  นัดเจอหลายครั้ง  แต่เราก็ยังเฉย  เพราะไม่เคยเห็นความจำเป็นที่จะต้องรู้จักก็ในเมื่อหนุ่มไทยก็มีถมถืด  อีกอย่างสรรพคุณที่เพื่อนรักบรรยาย มันทะแม่งทะแม่ง อายุปูนนี้ยังไม่มีเมีย  ตระเวนอยากได้เมียเป็นคนไทย  อะไรมันจะโรแมนติคซะขนาดนั้น  รักแท้จากโลกออนไลน์   แต่งนิยายขายดูจะง่ายกว่า   แต่เพราะเพื่อนรักสาธยายมนต์ดำซะยาวเหยียด ทำให้เราหลุดปากโพล่งไปว่า “ อยากรู้จักก็ให้มาหาเอง จะพาไปกินปลาร้าที่บ้าน “  ผลปรากฏว่าไอ้หนุ่มที่ว่าจะมาจริง ๆ เอาละว้า  จะหนีก็คงไม่ใช่วิธีแก้ปัญหา   เป็นไงเป็นกันวะ ! เอ็งมาได้  ข้าก็จะรับวะ

    ไม่เคยนึกว่าจะต้องมาทำเรื่องตลก ๆ คล้ายวัยรุ่นเอาอีตอนอายุ 30 นัดเจอโดยไม่เคยรู้จักมักจี่   นั่งตัวสั่นเหงื่อตกอยู่ที่สถานีขนส่ง  เดินไปเดินมา หลาย รอบ  เจอแล้วไงว้า ….ภาษาอังกฤษใช่จะแข็งแรงซะเมื่อไหร่    ไม่ได้ใช้มานานแสนนาน  จำศัพท์อะไรก็ไม่ได้แล้ว  นั่งกระสับกระส่ายเสียจนน้องสาวที่เราพาไปด้วย หัวเราะในพฤติกรรมแปลกๆของพี่    ไอ้ที่เคยเห็นเป็นสาวมั่น กลับกลายเป็นสาวเป๋อไปซะเรียบร้อย

    รถนครชัยแอร์ผ่านมา หันมองปั๊บก็จำได้ปุ๊บ คนนี้ไงหน้าเหมือนในรูปเป๊ะ  พอลงมาจากรถ  ไอ้หยามื่อสั่นปากสั่นอีกแล้ว  กลัวพูดไม่ถูก   และแล้วอาการสั่นสู้ก็สามารถพาหนุ่มฝรั่งหน้าอ่อนขึ้นรถจิิ๋บดำฮ้าง ๆ คันน้อยไปซื้อของที่บิ๊กซีจนได้ครั้นพอถึงขากลับ  มัวแต่เขินซะจนพาพาเค้าหลงทาง   กลับบ้านไม่ถูก   ต้องอาศัยได้หนุ่มแคนนาดา ใช้เครื่อง GPS พาคนสุรินทร์กลับบ้านตัวเอง  โฮ โฮ โฮ  ขายหน้าชะมัด  (มัวแต่พิจาราณาความหล่อเค้าอยู่หน่ะสิ)

    เราพาฝรั่งมาพักที่บ้าน   โดยความเต็มใจอย่างมากถึงมากที่สุดของแม่และบรรดาญาติ ๆ แม่อยากได้ลูกเขยฝรั่ง  ส่วนญาติ ๆ อยากหัดพูดภาษาอังกฤษ   พี่ติีก อาสาทำกับข้าวมาให้ เพราะรู้ว่าเราทำกับข้าวไม่เป็น  น้าต่องอาสาขับรถพาไปเที่ยว    ส่วนแม่ทั้งอาสาทำกับข้าว ล้างจาน และอื่น ๆทุกอย่างตามหน้าที่ของแม่ที่ดี  

    เช้าวันที่มีชายหน่มแปลกหน้ามาอยู่ในบ้าน  เขินชะมัด สองวันผ่านไปก็ยังเขิน  เราทำตัวไม่ถูกเอาซะเลย  ตื่นเช้ามา ก็มีคนมา morning มายืนคุย  (ก็คนมันไม่เคยนี่นา) ชงกาแฟให้ยังแอบมือสั่น  ตลกตัวเองชะมัด  ป้ำ ๆ เป๋อ ๆ นึกโทษเพื่อนรัก  “ไอ้บ้า !  ช่างคิดอยากเป็นกามเทพให้ฉันได้ยุ่งยากแบบนี้ “ จะมองหน้าชัด ๆ ก็ยังไม่กล้า  ดู ๆ ไปก็หล่อดี  แต่ทว่าหากเรามีแฟนแบบนี้  คงต้องเอาป้าย Inkjet ใหญ่ ๆ ให้แขวนคอมีเนื้อความว่า  “ แฟนข้าใครอย่าแตะ“ พิจารณารอยยิ้มยิ่งไปกันใหญ่   รอยยิ้มเจ้าเล่ห์แบบนี้ เคยเห็นในผู้ชายเจ้าชู้ทุกราย    โดยเฉพาะประเภท “ สามีชาวบ้าน “ อีเหี่ยนอย่างเราเลยถอดใจ    ขอฮึมฮำเพลงของอ้อม “ ถอยดีกว่า ไม่อาว….ดีกว่า “

    อาจจะสาเหตุจากอาหารหรือน้ำ ที่ทำให้ไอ้หนุ่มตาน้ำข้าว ไม่สบายอย่างมาก ตัวร้อนจี๋  อาเจียนเสียจนหมดไส้หมดพุง  เรานึกเวทนาฝรั่งพลัดถิ่น  ตามหาเนื้อคู่มาจนถึงสุรินทร์ คิดว่าที่นี่จะเจอคู่แท้  กลับกลายเป็นผู้หญิงบ้าน ๆ ธรรมดา  ที่ได้เป็นของแถมคืออาการไข้สูง  ความรู้สึกผิดในใจ  ทำให้เราต้องช่วยดูแลตอนเค้าป่วย  พอเช็ดตัวให้     พิจารณาตัวขาว ๆ  ขนสีทอง  คางแหลม ๆ ทำให้เรานึกไปถึงผู้ชายอีกคน  ผู้ชายที่เคยอยากดูแลแบบนี้บ้าง   อยากลุกขึ้นมาชงกาแฟให้ตอนเช้า  อยากหัดเรียนทำกับข้าวเพื่อเค้า   อยากให้วุ่นวายอยู่ใกล้ ๆ ตลอดเวลา   อยากจับมืออุ่นๆ  อยากกอดนานๆ   ผู้ชายคนนั้นหายไปจากชีวิตเราเกือบสิบปีเต็ม   วันนี้มีอีกคนมาอยู่ตรงหน้า  เผ่าพันธุ์หน้าตาคล้ายกัน  ถึงไม่ใช่คนเดียวกัน   ถึงไม่รับรู้หรือสัมผัสความรู้สึกอบอุ่นที่เหมือนกัน   แต่เรากลับนึกเต็มใจที่จะดูแล  บทบาทนางพยาบาลใจดี จึงไม่เกินความสามารถของเราไปได้

    หลังจากส่งไอ้หนุ่มตาน้ำข้าวขึ้นรถบัสกลับกรุงเทพไปแล้ว   เรากลับมารื้อจดหมายเก่า ๆ นั่งอ่านลายมือยุ่ง ๆ หลายๆรอบ จดหมายที่มีอายุมากกว่า 10 ปี เรายังเก็บมันทุกฉบับ  พอ ๆ กับอีเมล์จากประเทศฝรั่งเศล  ที่ไม่เคยลบแม้แต่ฉบับเดียว   นึกถึงหน้าคนส่งแล้วให้คิดถึงจับใจ  ผ่านมาตั้งนานก็นึกว่าลืมไปหมดแล้ว  คิดถึงเมื่อไหร่ทำไมใจก็ยังสั่นอยู่ดี   ผู้ชายใจดีที่เราเคยรู้้จัก    ในซองจดหมายยังคงมีที่อยู่ของคนส่ง  เช่นเดียวกับ  E-mail address  ที่เรายังคงมีอยู่ตลอดมา    แต่ใจไม่เคยกล้าพอที่จะส่ง mail ถามข่าว  เพราะข้างกายเค้ามีหญิงไทยที่เหมาะสมกว่าเราอยู่ข้าง ๆ  ป่านนี้คงมีลูกเป็นโขยงไปแล้ว      นึกขอบคุณเพื่อนรักที่ส่ง คนอีกคนมาให้เราสะเทือนความรู้สึก  ทำให้เรารู้ใจตัวเองมากขึ้น เรายังคงเป็นผู้หญิง  ยังคงรู้จักรัก  ใจยังถวายวัดไปไม่หมด   ขอบคุณที่ทำให้เราได้มีโอกาสทำในสิ่งที่เคยคิดอยากจะทำเมื่อสิบปีก่อน     ขอบคุณหนุ่มใหญ่หน้าตาน่าเอ็นดูที่ผ่านมาเพิ่มสีสันในชีวิต  แต่ว่า …..เนื้อคู่ ยังอยู่อีกไกล เฮ้อ ! จะบอกแม่ว่าไงดีนะ ?

    3 ความคิดเห็น:

    1. ok ก้อย ผมได้อ่านแล้ว น้องสาวยังโสดเหมียนเดิม

      ตอบลบ
    2. พี่ทัยคะ จริง ๆ แล้วอยากสละโสดตั้งนานแล้ว มันก็มีเหตุการณ์แบบนี้ตลอดเลยหล่ะ 555 ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะพี่

      ตอบลบ

    บทความคอมพิวเตอร์

    Fashion

    Popular

    Beauty

    Recent Post

    Travel