• Breaking News

    เวบบล็อกบันทึกชีวิตธรรมดาของผู้หญิงธรรมดา มิมีสาระ แค่บ้า ๆ บ่น ๆ

    ค้นหา

    24 ก.ค. 2554

    ทำสวยซะให้เข็ด

    วันนีเสียเวลากับการทำสวยทั้งวัน  สวยที่ว่านี่คือไปยืดผมมา  นั่งพิจารณาดูก็เป็นเรื่องแปลก  ผู้หญิงเรายอมอดทนเพื่อสวยได้ซะขนาดนี้เชียว   การยืดผมมีหลายขั้นตอน แถมยังเสียเวลาครึ่งค่อนวัน  เสียเงินอีกเยอะแยะ  แต่ยอม     เหลือเชื่อตัวเองเช่นกัน  

    เมื่อก่อนผมฟูฟ่อง  อาจจะเป็นเพราะสาเหตุจากน้ำบาดาล  และการดูแลผมที่ไม่ถูกวิธี   ปัจจุบันนี้  ได้น้ำฝน และน้ำประปาสระผม  ได้ที่หยิก ๆ ฟู ๆ เริ่มดีขึ้น ผมมีน้ำหนักมากขึ้น เดินไปไหน  ใครหลายคนก็ต้องหันมามองผม   ม่ายช่ายมองหน้าแต่อย่างใด  จากฉายาเด็กเลี้ยงควาย   เริ่มกลายเป็นสาวผมสวย    จากการวินิจฉัยและสรุปลงความเห็นด้วยตนเอง  สาเหตุที่ผมดูดีขึ้น

    ข้อที่ 1  สระผม  หวีผม  ได้ถูกวิธี  สระผมโดยน้ำอ่อน  ไม่สระบ่อยจนเกินไป  หวีผมไม่ควรหวีตอนผมเปียก ๆ ไม่งั้นหล่ะผมขาดหลุดร่วงง่าย

    ข้อที่ 2  แชมพูและครีมนวด ไม่ใช้อันเดิมซ้ำ ๆ อันไหนที่ใช้แล้วทำให้ผมมัน  เพราะมันบำรุงมากไป  รีบทิ้งทันที  เพราะเป็นสาเหตุที่ทำให้สิวตามหลัง ตามหน้าอกผุดยังกะดอกเห็ด  อันนี้เจอมากะตัว  เลิกเลย   ทรีทเมนท์อาทิตย์ละครั้งก็พอ   ว่างเมื่อไหร่ อบไอน้ำเดือนละครั้ง 

    ข้อที่ 3  ไม่ตากแดดและลมมากไป   คิดว่าข้อนี้สำคัญด้วยนะ  เพราะตั้งแต่ออกรถยนต์มาขับ  ผมไม่พันกัน   และไม่แห้งฟู  อาจจะมีส่วนเลยหล่ะ

    ข้อที่ 4  เมื่อผมไม่แห้ง ห้ามนอนโดยทันที    ข้อนี้ทำยากจริง ๆ เพราะเมื่อไหร่ผมเปียก  ตาก็เริ่มอยากจะปิด  แอบแหกกฏข้อนี้เมื่อไหร่  เช้ามาหัวเยิน จนต้องสระผมใหม่ทุกทีซิน่า

    ข้อที่ 5  ทานวิตามินเสริม บำรุงร่างกาย และผมด้วย   อันนี้เดาเอาว่าอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมแข็งแรง  เพราะทาน zinc และวิคามินอี  ก่อนนอนวันละเม็ด  แต่ไม่ได้ทานประจำ  ปีหนึ่ง ก็ซื้อมากินเสริม ครั้งเดียวเท่านั้น กลัวตับทำงานหนัก  นอกนั้นก็ผักและผมไม้  อันนี้ทานบ่อย ทุกวันต้องมีผักเป็นอาหารหลักเสมอ  เพราะอยู่บ้านนอก น้ำพริกปลาทู  เป็นอาหารจานโปรด เพราะฉะนั้น  ผักต้องคู่โต๊ะกับข้าวอยู่แล้ว

    ตอนนี้ได้เป็น presenter ให้ร้านทำผมไปแล้วหล่ะ  แต่พระท่านบอก สังขารเป็นของไม่เที่ยง    เดี๋ยวไม่นานมันก็คงจะไปตามวัย   เพราะฉะนั้นตั้งใจว่าจะไม่เสียเวลากับของพวกนี้มากไป  แต่ก็ปล่อยปล่ะละเลยไม่ได้   เพราะเรายังอยู่ในสังคม  เพราะฉะนั้นยืดผมมาแล้วก็ไม่ต้องยุ่งอะไรกับมากมาก  ไดร์  หรือหนีบ ไม่จำเป็น  แค่หวี เท่านั้น ไม่เช่นนั้นแล้ว อยากผมสวย ก็จะกลายเป็นผมเสีย เพราะสารพัดจะทำอะไรกับมัน   ผมมันก็เลยประท้วงซะเนี่ย   เฮ้อ ! กว่าจะสวย

     

    เปิดโรงทานที่วัดบ้านแร่ จังหวัดสุรินทร์

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น

    บทความคอมพิวเตอร์

    Fashion

    Popular

    Beauty

    Recent Post

    Travel