• Breaking News

    เวบบล็อกบันทึกชีวิตธรรมดาของผู้หญิงธรรมดา มิมีสาระ แค่บ้า ๆ บ่น ๆ

    ค้นหา

    27 ก.ค. 2554

    ชีวิตที่ไร้ระเบียบ

    ในทุกเช้าเราได้จัดให้นักเรียนลงชื่อเวลามาเรียนทุกครั้ง   ทุกคราวที่เปิดดูเมื่อไหร่    จะรู้สึกหงุดหงิดขึ้นโดยฉับพลัน   เพราะเด็ก ๆ เขียนตัวหนังสือที่ชวนให้ครูหาเรื่องทะเลาะ   บางคนอยู่จนถึงชั้น ป.6 เขียนชื่อตนเองยังไม่ถูก   โห ! ช่างหาเรื่องให้ครูแปลงร่างเป็นนางมารร้ายอยู่เรื่อยเลย

    เพราะฉะนั้นชั่วโมงโฮมรูมจึงกลายเป็นเรื่อง  ลายมือ   เมื่ออบรมนักเรียนเสร็จ  ก็ย้อนกลับมาดูลายมือตนเอง    เมื่อสอนเค้า  เราต้องเป็นตัวอย่าง  จะว่าไปแล้วลายมือก็บ่งบอกนิสัยของคนเขียน  แม้แต่บอกถึงชีวิตที่จะดำเนินไปด้วย    มีเพื่อนหลายคน  ตอนที่เรียนปริญญาโทบริหารการศึกษา   พอเห็นลายมือเรา บอกนิสัยได้เป๊ะ  เป๊ะ  เค้าบอกว่า “ ไม่เรื่องมาก ง่าย ๆ “  หากจะพูดตรงไปตรงมาโดยที่ไม่อ้อมค้อมเพื่อรักษามารยาท   นั่นก็คือ มักง่าย 

    เริ่มสะดุดกับความคิดตนเอง   อ้าวเฮ๊ย ! คงต้องสำรวจตัวมากกว่านี้  เริ่มง่าย ๆ จากโต๊ะทำงาน  มันรก  จนถึง  โคตรรก  งานวางกองระเนระนาด   เด็ก ๆ จึงเลียนแบบครูได้เหมือนเปี๊ยบ    ผิดที่เราเอง 

    เอาใหม่  เริ่มจัดโต๊ะทำงาน  สะสางงานเข้าแฟ้ม  กระดาษ A 4 ที่ปลิวว่อน  อันไหนใช้ได้เก็บ  อันไหนใช้ไม่ได้ทิ้งไปซะ  ไม่เสียดายที่จะเก็บ   พรุ่งนี้จะติดป้ายชั้นหนังสือ  ให้เด็ก ๆ รู้จักวาง   แถมติดป้ายมุมให้เด็ก ๆ รู้จักเก็บข้าวของให้ถูกที่หน่อยดีกว่า  ที่สำคัญเตือนตนด้วย  

    แม่พิมพ์เบี้ยว ๆ อย่างเราเลยได้ลูกศิษย์ทีเหมือนกันเป๊ะ  จะโทษใครได้นะ  ก็คงโทษตัวเรานี่เอง

    DSC00108

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น

    บทความคอมพิวเตอร์

    Fashion

    Popular

    Beauty

    Recent Post

    Travel