• Breaking News

    เวบบล็อกบันทึกชีวิตธรรมดาของผู้หญิงธรรมดา มิมีสาระ แค่บ้า ๆ บ่น ๆ

    ค้นหา

    30 ก.ค. 2554

    สัปดาห์แห่งมนุษย์เงินเดือนรวย

    สิ้นเดือนมาแล้ว  เงินเดือนก็มียอดอยูในบัญชีเรียบร้อย ตกเบิก 5 % ก็มีอยู่ในกำมือ  ยิ้มกริ่มใจ     ใครบอกว่าเงินไม่สำคัญในชีวิต  เราเถียงขาดใจดิ้น   เงินไม่ใช่ปัจจัยสำคัญในชีวิตคนรวย  แต่สำหรับคนหาเช้ากินค่ำ  เงินคือปัจจัยสำคัญม๊าก ๆ

    ขับรถเข้าเมืองอย่างสบายใจมีเงินในกระเป๋า   อากาศก็ดี๊ดี  สดชื่นแจ่มใส   ขับรถไปพลางร้องเพลงไปอย่างสนุกสนาน   เพลงพุ่มพวงแทบทุกเพลงร้องได้หมด  ไม่ใช่ว่าทันสมัยอินเทรนด์กับหนังเรื่องพุ่มพวงหรอกนะ   แต่เพราะร้องได้จบเกือบทุกเพลง  โดยเฉพาะเพลงแก้วรอพี่   เราซ้อมไว้เป็นเพลงหากิน  จับไมค์ที่ไหน  จะต้องร้อง  เนื้อเพลงเค้าคือแก้วรอพี่  แต่เราก็ดัดแปลงให้เหมาะสม  เป็น  ก้อยรอพี่   smile_omg

    พอใกล้เข้าเมือง   เฮ้ย ! จังหวัดสุรินทร์เค้าจัดงานอะไรกัน  ทำไมรถเยอะเต็มไปหมด   ครั้นใกล้ถึงจุดหมายที่ต้องการไปจับจ่ายเงินในกระเป๋า     โห ! หาที่จอดรถไม่ได้  รถยนต์เต็มถนนไปหมด   ที่จอดรถเต็ม   เอาหล่ะสิ   จิ๊บดำคันน้อยของเรา มีปัญหาเรื่องหม้อน้ำซะด้วย   ด้วยความที่หัดขับรถยังไม่คล่อง เข้าเมืองเมื่อไร   หม้อน้ำจะร้อนไวมากเพราะเราใช้เกียร์ไม่เหมาะสม    ตาย ๆ หน้าปัดบอกอุณหภูมิหม้อน้ำขึ้นสูงปรี๊ด ก็ยังหาที่จอดรถไม่ได้  นึกภาวนาถึงเทพเจ้าทุกพระองค์ สาธุ๊   ก่อนที่หม้อน้ำจะพัง  แถมรถคันนี้จะเพิ่มการจราจารที่ติดขัดมากขึ้น  ช่วยดลบันดาลที่จอดรถให้ลูกช้างด้วยเถิด

    ในที่สุดเทพเจ้าก็ประทานพร   ดลใจให้สายตาเหลือบไปเห็นสี่แยกที่อยู่ด้านหน้า  ขวามือไม่มีรถคันหนึ่งเลี้ยวเข้าไป  ส่วนคันอื่น ๆ ไม่ตาม   พอสบจังหวะ  เราก็ขับตามไปทันที   สักครู่  ปรากฏมีเทพบุตรใจดี   รปภ. โบกรถให้เข้าไปจอดได้  บอกว่าที่จอดรถว่าง  นั่นไงหล่ะ คำอธิฐานปรากฏผล    เฮ่อ นึกกลัวจนขาสั่นไปหมด   จอดได้ซะที  

    ครั้นเข้าไปในร้านสรรพสินค้า  ถามพนักงาน   พนักงานบอกว่าทุกเสาร์สิ้นเดือน  จะปรากฏรถคึกคักอย่างนี้ตลอด   เพราะเป็นช่วงเงินเดือนออก   นั่นไง  ใคร ๆ ก็คิดเหมือนเรา  มาละลายทรัพย์   ช่วยให้เศรษฐกิจในประเทศเกิดการคล่องตัว   

    และแล้วกว่าจะรู้ตัว  เงินเดือนทั้งเดือนก็ใช้หมดเกลี้ยงกับการเดินไม่กี่ชั่วโมง  แต่กว่าจะได้มา  ใช้เหงื่อ  ใช้ความอดทน ใช้ความพยายาม มาเป็นเดือน    อีก 20 กว่าวันที่เหลือ  จะต้องใช้อย่างเขียมที่่สุด  ขอแม่ใช้ไปก่อนละกัน   smile_wink

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น

    บทความคอมพิวเตอร์

    Fashion

    Popular

    Beauty

    Recent Post

    Travel