• Breaking News

    เวบบล็อกบันทึกชีวิตธรรมดาของผู้หญิงธรรมดา มิมีสาระ แค่บ้า ๆ บ่น ๆ

    ค้นหา

    11 ก.ย. 2554

    อะไหล่ชีวิตเริ่มเสื่อม

    ร่างกายที่ใช้มาเกิน 30 ปี มันเริ่มจะน้อยใจเราที่ใช้งานมันโดยไม่ค่อยได้บำรุงรักษา   อาการที่ว่าคือมันปวด  ปวดเป็นระยะ ๆ  ปวดท้องไม่ซิต้องบอกว่าแถวบริเวณหน้าท้องต่อมาที่ตะโพก  ลองค้นในเน็ตดูพบว่าน่าจะเกี่ยวกับมดลูก หรือไม่ก็ไต  อ่านแล้วสยองขวัญดีแท้ ๆ ต้องไปตรวจภายในหรือเปล่าน๊ะ   อายจริง ๆ แล้วจะกล้าไหมหล่ะเนี่ย  บางวันปวดจนสั่น ปวดเหมือนเอวมันจะขาดออกจากกัน  เคยเอ่ยปากหลุดบ่อย ๆ ท่านยมทูต ท่านยมบาล  เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย  อย่่าพึ่งเอาข้าพเจ้าไปเลย  ตั้งใจจะสร้างวัดสักแห่ง เอาไว้เป็นที่พิงพักของคนร้อน   แต่ก็ผ่านมาเกือบค่อนชีวิต เราก็ยังไม่ได้สร้างสักที  ไม่ใช่ว่ายังไม่ได้สร้าง   แต่ยังดูไม่มีทางเป็นไปได้สักที   หรืออาจจะยังมีบารมีไม่ถึงก็ไม่รู้   เอ? สัญญาณแบบนี้  เค้าเริ่มจะมาทวงสัญญาหรือเปล่าน๊ะ   

    รถยนต์ถึงเวลาที่ใช้งานไปมันก็เสื่อมสภาพ  มนุษย์เรายังคิดค้นอะไหล่ให้เปลี่ยน  ตอนนี้ร่างกายของเรามันเริ่มจะประท้วงให้เปลี่ยนอะไรบางอย่าง   เฮ้อ ! นึกเสียดายเราน่าจะถนอมมันบ้าง  กินข้าวไม่เคยตรงต่อเวลา  อยากกินก็กิน ไม่อยากกินก็ไม่กิน  นอนไม่เคยมีเวลาแน่นอน    ขับถ่ายยิ่งแล้วใหญ่  อั้นฉี่บ่อยจนเกือบถูกหามไปโรงพยาบาลมาก็แล้ว  อาหารที่กินก็แย่ ฝรั่งเรียก junk food  แต่เราก็กินเข้าไป  ถือคติขอให้มีชีวิตรอดไปหนึ่งมื๊อ  นึกสมน้ำหน้าตัวเอง

    สัญญากับร่างกาย สังขารที่ยังคงอยู่  ต่อไปนี้จะพยายามรักษาท่านให้อยู่กันไปนาน ๆ ดูแลพิถีพิถันเป็นพิเศษ  เพราะยังติดค้างคำสัญญา  

    อะไหล่ชีวิตเริ่มเสื่อม

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น

    บทความคอมพิวเตอร์

    Fashion

    Popular

    Beauty

    Recent Post

    Travel