• Breaking News

    เวบบล็อกบันทึกชีวิตธรรมดาของผู้หญิงธรรมดา มิมีสาระ แค่บ้า ๆ บ่น ๆ

    ค้นหา

    20 ก.ย. 2554

    ตามดูอีซิวอีสร้อย

    เช้าของวันฝนพรำ   ชุ่มฉ่ำไปทั่วท้องทุ่ง ระยะทางจากบ้านพักไปที่ทำงานของเราเกือบ  1 กิโล ข้างทางที่รายรอบไปด้วยทุ่งนา  วันนี้แปรสภาพเป็นท้องน้ำ  เพราะน้ำจากห้วยข้าง ๆ ท่วมจนล้นทะลักออกมาที่ทุ่งนา   รวมทั้งถนนซึ่งเคยฝุ่นคลุ้งในฤดูร้อน  และฤดูหนาว  กลายเป็นลำห้วยสายเล็ก 

    ทุ่งนาจังหวัดสุรินทร์

    เมื่อขับรถฝ่าสายน้ำไปเรื่อย ๆ พลันสายตาเหลือบไปเห็นปลาตัวเล็ก ๆ กำลังลอยข้ามถนน  เราจอดรถแล้วมองดูมันอยู่ชั่วขณะ    บรรดาปลาเหล่านี้ข้ามถนนอย่างมีความสุข  โบกหางสะบัดไปมา  แต่ไม่ยักกะรีบร้อนรีบข้ามถนน  มันพากันลอยวนไปมาบนถนน  ท่ามกลางฝนพรำ  มีบางตัวเท่านั้นที่ลอยข้ามถนนไป    พวกมันไม่รักษากฏจราจรเอาซะเลย   หากเจอตำรวจ  น่ากลัวปลาพวกนี้จะได้ใบสั่งจากตำรวจจราจรไปเป็นที่ระทึกขวัญเป็นแน่

    ทุ่งนาจังหวัดสุรินทร์

    เมื่อปลาลอยข้ามถนนไปจนบางตา  เราจึงขับรถฝ่าสายน้ำไปยังจุดหมาย  ยังจดจำภาพปลาว่ายน้ำข้ามถนนไปได้แม่น  ภาพนี้หากเก็บรูปได้ก็คงดี  แต่ทว่าฝนที่ตกลงมาทำให้ไม่กล้าหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูป  ได้แต่ลดกระจกรถลงเพื่อเปิดรับอากาศบริสุทธิ์  และดื่มด่ำกับบรรยากาศท้องทุ่งแบบเต็ม ๆ

    ทุ่งนาจังหวัดสุรินทร์

    แล้วก็นึกถึงเพลงอีซิวอีสร้อยของดาร์กี้ขึ้นมาจนได้   เป็นเพลงโปรดฟังทีไร  แล้วนึกถึงบรรยากาศท้องนาได้ทุกที   สุขใจอะไรเช่นนี้

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น

    บทความคอมพิวเตอร์

    Fashion

    Popular

    Beauty

    Recent Post

    Travel