• Breaking News

    เวบบล็อกบันทึกชีวิตธรรมดาของผู้หญิงธรรมดา มิมีสาระ แค่บ้า ๆ บ่น ๆ

    ค้นหา

    1 มี.ค. 2557

    เดินแบบงานผ้าไหมงานดอกจาน อำเภอสนม

    เสียงโทรศํัพท์ดังขึ้นขณะที่กำลังขับรถ  เมื่อเอื้อมมือไปหยิบ เหตุเพราะกลัวอุบัติเหตุ จึงพูดสั้นๆ และตัดบทโดยเร็ว  ได้ยินเสียงปลายสาย เป็นเสียงน้องสาว  มาชวนให้เดินแบบโชว์ผ้าไหมพื้้นบ้านในงานดอกจาน ที่อำเภอกำลังจัดงานอยู่   เมื่อเร่งรีบจึงตอบตกลงไป แล้วบอกว่าค่อยคุยกัน

    IMG_0321

    เมื่อผ่านไปสักวันเริ่มนึกขึ้นมาได้ เอ๊ะ ? งานเค้ามะรืนนี้นี่นา แล้วไหนจะเสื้อผ้า หน้าผม ว่าแต่นางแบบเค้าเดินกันอย่างไรรึ ?  อ้าวแล้วกัน ! ความเครียดเริ่มมาเยือน

    เมื่อตกลงไปแล้ว จะตอบปฏิเสธมันก็ไม่ได้  จึงเก็บความเครียดไว้ในใจ แต่น้องสาวทำให้รู้สึกโล่งใจขึ้น เพราะคุณเธอบอกว่า เตรียมทุกอย่างให้แล้วเสร็จ เอ่อ…ค่อยยังชั่ว ที่เหลือ ว่าแต่นางแบบเนี่ยเค้าเดินไงเหรอ  แล้วหน้าตาโหลยโท่ย ขนาดนี้คงได้ยินเสียงโห่ไล่ลงเวทีแน่ ๆ  ชักเครียดในความงามของตน

    และแล้วก็มาถึงวันซ้อม เนื่องจากนางแบบแต่ละคนก็ไม่เคยเดินแบบกันมาก่อน  เป็นตัวแทนในหมู่บ้าน ชุมชน  ดังนั้นเมื่อไม่มีใครเป็นไม่มีมืออาชีพ   ความเครียดก็ลดลง ความมั่นใจกลับเพิ่มขึ้น  เอาเถอะถึงไม่สวย  แต่ท่าเดินฝึกกันได้  นางแบบเค้าก็ให้มาอวดเสื้อผ้าที่ใส่  ถึงหน้าตาไม่สวยสะ  แต่เอาบุคลิก เริ่ด ๆ เชิด ๆ  กล้าสะบัด กล้าอวดเสื้อผ้าที่ใส่   มันก็น่าจะผ่าน อืม สู้โว้ย !!!

    งานดอกจานบาน 3

    วันงาน…ประทับใจช่างแต่งหน้า ช่างแต่งตัวมาก คุณเธอมองหน้าเราแป๊บ แล้วหาบรรยายเสื้อผ้า หน้าผม แต่งแป๊บ ๆ เราก็สวยบรรเจิด  จำหน้าตาตนเองไม่ได้  คนเดินผ่านไปมา ชมเปาะ Supermodel ของแท้มาเอง !  นั่นไง ความมั่นใจวิ่งเข้ามาเต็มเปี่ยม เอาหล่ะ วิญญาณนางแบบเข้าสิงเสียแล้ว 

    งานดอกจานบาน

    นาทีระทึกกับการอยู่บนเวที  พอเริ่มต้นเดินปุ๊บ เสียงฮือฮาจากด้านล่าง ทำให้เราประหม่าไปนิด  เหตุเพราะลีลาท่าเดิน ของเรากับน้องสาว ต่างจากคนอื่นๆ โดยสิ้นเชิง เราทั้งคู่ ต่างตกลงกันว่าเดินเหมือนนางแบบของแท้  คนอื่นๆ เค้าสวย ๆ กันทั้งนั้น แต่เดินไม่มีลีลาท่าทาง  แต่เราจะเอาท่านางแบบที่เลียนแบบมาจากโทรทัศน์  หลังการเดินเสร็จสิ้น ได้รับคำชมมากมาย หลายคนบอกว่า เด่นที่สุดในงาน เพราะสง่าและดึงดูดใจผู้ชม เหมือนนางแบบมืออาชีพมาเอง     ….ขอบคุณประสบการณ์ในครั้งนี้ ทำให้เรารู้ว่า เรา ! ผู้หญิงธรรมดา ก็สวยได้  แค่ดึงมันออกมาโชว์  เอาความสามารถมาใช้ให้เป็นประโยชน์มันเพิ่มคุณค่าของความสวยแบบธรรมดาให้ออกมาส่องประกายได้มากกว่าใคร

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น

    บทความคอมพิวเตอร์

    Fashion

    Popular

    Beauty

    Recent Post

    Travel