• Breaking News

    เวบบล็อกบันทึกชีวิตธรรมดาของผู้หญิงธรรมดา มิมีสาระ แค่บ้า ๆ บ่น ๆ

    ค้นหา

    28 เม.ย. 2555

    ผูกใจให้ยุ่ง ด้วย NECKTIE

     

    การผูกเนคไท

     

    อันเนื่องมาจากงานฉลองพัดยศ ของพระที่วัดในหมู่บ้าน   ทางคณะสงฆ์มีหนังสือขอความร่วมมือให้เราแต่งชุดเต็มยศปกติขาว   เพื่อร่วมในงานแสดงมุทิตาจิตในครั้งนี้    ในการแต่งชุดขาวแต่ละครั้งเรามักยุ่งยากเสมอ ในการผูกเนคไท  เรียนกี่ครั้งก็จำไม่ได้สักที    ปัจจุบันมีเนคไทสำเร็จรูปที่ไม่ต้องมานั่งผูกเอง   ช่วยให้สะดวกสะบายขึ้น  แต่ทว่างานนี้ ไม่รูู้ว่าเนคไทสำเร็จรูปที่ซื้อมามันอันตรธานหายไปไหน(ลูกอีช่างเก็บ เก็บดีเกินไป ) จึงต้องวิ่งไปหยิบยืมเนคไท จากพี่เขย ยืมอย่างเดียวไม่พอ ต้องรบกวนให้ผูกให้ด้วย Smile  พี่เขยเลยเขินยกใหญ่ เพราะท่านเป็นผู้ชายส่วนเราเป็นผู้หญิง ( สวย Smile)  สาเหตุเนื่องจากถามญาติผู้หญิงหลายๆ คน ทุกคนส่ายหน้า บอกว่า “ ผูกไม่เป็นหรอก ”  เฮ้อ ! เมื่อไหร่ เค้าจะมีหนังสือบอกให้เรา  ร่วมงานด้วยการแต่งชุดไทยเต็มยศบ้าง  นุ่งผ้าซิน  หรือโจงกระเบนก็ได้  จะไม่บ่นสักคำเลย    อยากสวยแบบนั้น   จริง ๆ นะ

     

    การผูก necktie

     

    แต่เมื่อสมัยนิยมเป็นเช่นไร  หากจะมาค้านปฏิเสธไปทุกเรื่อง  มันก็คงกลายเป็นคนขวางโลก  ไร้ซึ่งความสุขอยู่นั่นหล่ะ   เราจึงจำเป็นต้องเรียนรู้และปรับตัวให้เข้าตามสมัยนิยม  เมื่อการผูกเนคไท มันเป็นปัญหาจังเลย  จึงตระเวนค้นหาวิธีง่าย ๆ นั่งฝึกฝน  และบันทึกไว้  เก็บไว้ค้นคว้าประเทืองปัญญาอีกทางหนึ่ง   วิธีการผูกเนคไท ที่นำมาฝึกฝนเป็นแบบ   แบบ Four-in-hand  เป็นแบบที่ได้รับความนิยม แล้ววิธีการก็ไม่ยุ่งยากจนเกินไป 

     

     

    การผูกเนคไท

     

    หลังการฝึกตามรูปได้ 2- 3 รอบจึงตระหนักได้ว่า  สาเหตุของความรู้สึกว่า การผูกเนคไทมันยาก เพราะเราขาดการฝึกฝน  ก็ในเมื่อชีวิตประจำวัน ไม่จำเป็นต้องมานั่งผูกเนคไท  จะไปฝึกเอาตอนไหนหล่ะ  เอาเป็นว่าบันทึกเก็บไว้  ช่วงไหนที่ต้องการใช้ก็เปิดค้นแล้วทำตาม  คงเป็นวิธีที่ดีที่สุดแล้วหล่ะ Smileมั๊ง

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น

    บทความคอมพิวเตอร์

    Fashion

    Popular

    Beauty

    Recent Post

    Travel